Câu chuyện bắt đầu được viết trong một ngày mùa xuân êm ả năm 2020 và chúng tôi những con người đang miệt mài thực hiện một ước mơ tưởng chừng chỉ là ảo mộng. Cùng chiếc xe máy và balo quần áo, chúng tôi đang lang thang khắp mảnh đất Việt Nam thân yêu, một chuyến hành trình của thanh xuân và niềm đam mê.

       Mọi thứ cứ trôi đi trong êm ả cho đến ngày hôm đó, sau một đêm tưởng như mình đã nằm lại trên dãy Trường Sơn Đông với mưa gió, sương mù và đất đá. Chúng tôi tới được Măng Đen, một nơi khó mà có thể diễn tả bằng lời và câu chuyện về Lucid Dream cũng bắt nguồn từ đây. Sáng hôm đó chúng tôi thức dậy trong niềm hạnh phúc và vui vẻ, tôi xuống nhà và tìm một hàng quán gần phòng nghỉ để uống chút cà phê.

      Tôi đi ngang một tiệm nhỏ chợt bị một mùi hương làm mình bừng tỉnh và phải ghé ngay vào. Một cô bán hàng đã lớn tuổi đang miệt mài rang cà phê bằng một lò than nhỏ. Ôi, quá hoàn hảo cho một ngày tràn đầy năng lượng tích cực và cũng chính ly cà phê nhỏ đó trong tiết trời se lạnh giữa một cánh rừng thông già đã làm giấc mơ 2 năm trước của tôi rực cháy trở lại.

      Thế rồi cũng dần dần, trong chuyến hành trình tôi được đặt chân đến đủ mọi miền cà phê xanh biếc, Cầu đất, KonTum, Đắk Lắk, Buôn mê thuật. Cứ thế ước mơ ngày một lớn lên đủ để tôi bắt đầu hành động. Lucid Dream, Thuật ngữ này được đặt ra bởi nhà văn, bác sĩ tâm thần người Hà Lan Frederik (Willem) van Eeden (1860–1932), Lucid Dream hay còn gọi là "Giấc mơ sáng suốt", là một giấc mơ mà trong đó bản thân ta biết là mình đang mơ và có thể tự điều khiển được giấc mơ đó theo ý mình.

      Chúng tôi, những kẻ mộng mơ có lẽ vẫn luôn cố gắng từng ngày, học hỏi từng ngày để từng bước, thực hiện những giấc mơ trong đời mình.

Founder Nguyen Duy Khiem (Est 2021)